Bert De Coutere rýndi í þróun leiðtogahæfileika á OEB menntaráðstefnunni í Berlín. Þjálfun og aðferðafræði náms í fyrirtækjum og stofnunum hefur gjörbreyst síðustu ár.
Árið 2020 ætti að vera stjórnendum gjöfult þegar kemur að þroska og þróun í starfi. Ef marka má erindi Bert De Coutere á OEB menntaráðstefnunni í Berlín nýverið. „Þetta virkar einfalt, en er flókið, við lærum mest af krísum,“ sagði Bert í upphafi erindis síns; Deconstructing Leadership. Bert starfar hjá Miðstöð fyrir skapandi forystu í Belgíu (Center for Creative Leadership) og hefur áratugareynslu af rannsóknum og ráðgjöf til stjórnenda sem vilja ná betri árangri og þróa leiðtogahæfileika sína. Á OEB menntaráðstefnunni í Berlín ræddi Bert þær miklu breytingar sem hafa orðið á aðferðafræði til árangurs. Í stuttu máli má segja að aðferðafræðin um nám til árangurs stjórnenda hafi til margra ára verið einfölduð um of.
Bert rakti sögu fræðanna. Árið 1982 varð vinsælt líkanið 70/20 sem vísaði í það að flestir stjórnendur læra langmest af krefjandi verkefnum (70%), þá af öðru fólki (20%) og síðast í skipulögðu námi (10%). Galli þessa líkans var að það var byggt á rannsóknum þar sem allir þátttakendur voru miðaldra karlar með svipaðan bakgrunn. Síðar átti þessi sama rannsókn eftir að vera endurtekin margoft. Hún var síðast endurtekin árið 2011 og þá höfðu hlutföllin breyst með fjölbreyttari bakgrunni þátttakenda og jafnara hlutfalli kynjanna.
Þótt hlutföllin hafi færst til og þáttur samvinnu sé meiri en áður er það ennþá svo að stjórnendur læra mest af krísum og krefjandi aðstæðum. Bæði í okkar persónulega lífi og á vinnustaðnum. Við verðum betri stjórnendur þegar við tökumst á við breyttar aðstæður eða ábyrgð í eigin lífi. Svo sem að verða foreldrar, eignast maka, takast á við veikindi eða áföll. Eða að takast á við krefjandi og ný verkefni, fara úr þægindarammanum, gera mistök, takast á við samskiptaörðugleika og erfiða gagnrýni. „Persónulegur þroski verður sjaldnast án átaka,“ tók Bert fram.
Það er áhugaverð staðreynd að starfsmenn og stjórnendur eru nærri þrefalt virkari í starfi þegar þeir eru að takast á við ný verkefni eða að læra eitthvað nýtt. „Meirihluti þeirra er hins vegar ekki oft að læra eitthvað nýtt í starfi,“ sagði Bert og vísaði í rannsóknir sér til stuðnings. Ástæður þess eru margar en þær helstu, viðhorf starfsmanna, léleg endurgjöf eða skortur á stuðningur frá æðsta yfirmanni. „Þess vegna þurfum við betri leiðarvísi, sem tekur tillit til þess hvernig nám á sér stað í raun og veru,“ segir Bert og vísaði í gamla einfalda líkanið 70/20. Hann kynnti líkanið Learning8 sem byggir á gamla líkaninu en tekur betra tillit til viðhorfs og tilfinninga. Og eins og nafnið gefur til kynna, er með átta góðum vegvísum. „Margir einblína á tæki og tól, námsaðferðir og nýtt námsframboð. En velgengnin er í raun falin í þeirri aðferðafræði sem við innleiðum og fylgjum.“